วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2560

ชีววิทยา เกี่ยวกับยีนและพันธุกรรม

เรื่อง ยีนและโครโมโซม ตอน การสังเคราะห์โปรตีน(translation)เรื่อง ยีนและโครโมโซม ตอน การสร้างสาย RNA และชนิดของ RNAเรื่อง ยีนและโครโมโซม ตอน โครงสร้างโครโมโซม การทำแคริโอไทป์ และโครงสร้างของยีนเรื่อง การถ่ายทอดทางพันธุกรรม ตอน ลิงค์ยีนและผลของครอสซิงโอเวอร์ที่มีต่อลิงค์ยีน
 เรื่อง การถ่ายทอดทางพันธุกรรม ตอน การถ่ายทอดลักษณะของยีนบนโครโมโซมเพศในคนและเพดิกรีเรื่อง การถ่ายทอดทางพันธุกรรม ตอน ระบบเพศและการถ่ายทอดลักษณะของยีนบนโครโมโซมเพศเรื่อง การถ่ายทอดทางพันธุกรรม ตอน การถ่ายทอดลักษณะแบบมัลติเปิลยีนหรือพอลิยีนเรื่อง การถ่ายทอดทางพันธุกรรม ตอน การถ่ายทอดลักษณะแบบมัลติเปิลแอลลีล
เรื่อง การถ่ายทอดทางพันธุกรรม ตอน incomplete dominance และ codominanceเรื่อง การถ่ายทอดทางพันธุกรรม ตอน การผสมทดสอบ  (testcross) และ การผสมกลับ (backcross)เรื่อง การถ่ายทอดทางพันธุกรรม ตอน กฏของเมนเดลเรื่อง การถ่ายทอดทางพันธุกรรม ตอน ทบทวบการแบ่งเซลล์แบบไมโทซิส และไมโอซิส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เว็บบล็อกนี้เผยแพร่ความรู้สร้างความเข้าใจ ความรู้ทางการศึกษาด้านต่างๆ ในรูปของสื่อดิจิทัล ที่อาจเป็นหนังสือสิ่งพิมพ์ สื่อเรียนรู้มัลติมีเดีย โดยเลือกมาจากแหน่งต่างๆ ที่เผยแพร่ รวมทั้งที่จัดทำขึ้นเองและจากผู้ต้องการเผยแพร่เพื่อประโยชน์ทางการศึกษา คลิกที่ภาพหรือลิงค์ ในภาพที่ลงไว้ในแต่ละบล็อกก็สามารถเข้าสู่เนื้อหาหรือเรียนรู้ได้