วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

โดย Marvin Minsky

"ถ้าคุณเข้าใจบางสิ่งบางอย่างในทางหนึ่งทางใดเป็นการเฉพาะแล้ว คุณจะไม่สามารถเข้าใจในเรื่องนั้นได้หมดเลย ความลับอะไรก็ตามที่มีความหมายต่อเรา ขึ้นอยู่กับว่าเราได้เชื่อมโยงไปยังเรื่องอื่นทั้งหมดที่เรารู้ การแทนการเชื่อมโยงที่ดียอมให้เราได้เปลี่ยนแนวคิดที่อยู้ในใจโดยรอบเพื่อมองภาพสิ่งต่างๆจากหลากหลายทัศนะ จนพบว่ามีอยู่อย่างหนึ่งที่ใช่ใช้การได้สำหรับเรา และนั่นคือสิ่งที่เราหมายถึงโดยการคิด"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เว็บบล็อกนี้เผยแพร่ความรู้สร้างความเข้าใจ ความรู้ทางการศึกษาด้านต่างๆ ในรูปของสื่อดิจิทัล ที่อาจเป็นหนังสือสิ่งพิมพ์ สื่อเรียนรู้มัลติมีเดีย โดยเลือกมาจากแหน่งต่างๆ ที่เผยแพร่ รวมทั้งที่จัดทำขึ้นเองและจากผู้ต้องการเผยแพร่เพื่อประโยชน์ทางการศึกษา คลิกที่ภาพหรือลิงค์ ในภาพที่ลงไว้ในแต่ละบล็อกก็สามารถเข้าสู่เนื้อหาหรือเรียนรู้ได้